Địa chỉ: 50A Lê Thánh Tông, Phường Thắng Nhất, Thành Phố Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu
Logo

Camera quan sát AI sẽ bảo đảm an ninh cho Olympic 2024

Sắp tới Olympic ở Pháp, các hệ thống tiên tiến sử dụng camera quan sát trí tuệ nhân tạo, sẽ được triển khai để đảm bảo an ninh cho vận động viên, quan chức và khán giả tham dự sự kiện.

Nhờ vào công nghệ này, hàng nghìn người tham dự sự kiện sẽ được giám sát một cách chặt chẽ và hiệu quả, nhằm đảm bảo sự thành công của ngày hội thể thao quan trọng này.

Camera quan sát AI sẽ bảo đảm an ninh cho Olympic 2024

Các hệ thống này đã trải qua các thử nghiệm kỹ lưỡng tại các sân ga, buổi hòa nhạc và các sự kiện thể thao khác, chứng minh khả năng hoạt động hiệu quả và đáng tin cậy.

Vậy cụ thể thì hệ thống camera này ra sao? Hãy cùng An Ninh Vũng Tàu cùng tìm hiểu ở ngay bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

1. Pháp lắp đặt hệ thống camera AI để đảm bảo an ninh Olympic

Các hệ thống camera giám sát được tích hợp công nghệ AI với mục đích thông báo cho nhân viên giám sát về mọi hoạt động nghi ngờ hoặc có nguy cơ tiềm tàng.

Với thuật toán đã được tạo ra để nhận diện các tình huống như vi phạm luật giao thông, xâm nhập vào khu vực cấm, di chuyển của đám đông, bưu phẩm bị bỏ rơi, sự xuất hiện hoặc sử dụng vũ khí, tình trạng quá tải, người bất tỉnh trên nền đất và nguy cơ hỏa hoạn.

Khi phát hiện sự cố, nhân viên giám sát sẽ đánh giá xem có cần thông báo cho cơ quan thích hợp và yêu cầu can thiệp của cảnh sát. Quan trọng là, trong giai đoạn thử nghiệm, không có hành động bắt giữ nào dựa trên thông tin từ camera AI.

Pháp lắp đặt hệ thống camera AI để đảm bảo an ninh Olympic

Các quan chức Pháp cho biết rằng hệ thống camera AI này sẽ không hoạt động toàn diện trước kỳ Olympic. Tuy nhiên, sau sự kiện này, lực lượng an ninh, cảnh sát giao thông và cứu hỏa sẽ tiếp tục sử dụng các hệ thống này cho đến ngày 31/3/2025.

Trong thời gian gần đây, các công cụ này đã được thử nghiệm tại các nhà ga, các sự kiện âm nhạc và các trận đấu bóng đá.

Pháp lắp đặt hệ thống camera AI để đảm bảo an ninh Olympic

Chẳng hạn như việc giám sát các buổi biểu diễn của Depeche Mode và Black Eyed Peas, cũng như trận đấu giữa Paris Saint-Germain và Olympique Lyonnais là những nơi đầu tiên áp dụng phần mềm mới.

Các thử nghiệm khác đã được thực hiện để giám sát đám đông tại các ga tàu điện ngầm Nanterre Préfecture và La Défense Grande Arche, cũng như hơn 40.000 khán giả tham gia Liên hoan phim Cannes vào tháng 5 vừa qua.

2. Sử dụng công nghệ AI kiểm duyệt các bài đăng mạng xã hội

Bên cạnh đó, Uỷ ban Olympic Quốc tế (IOC) cũng áp dụng công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI) để ngăn chặn các hành vi quấy rối nhắm vào 15.000 vận động viên và quan chức tham gia sự kiện thể thao này.

Sử dụng công nghệ AI kiểm duyệt các bài đăng mạng xã hội

"Mục đích của việc triển khai AI tại Paris sẽ rất rộng", một phát ngôn viên của IOC cho biết. "Chúng tôi dự tính có khoảng nửa tỷ bài đăng trên các mạng xã hội trong suốt thời gian diễn ra sự kiện. Nếu chỉ dựa vào việc kiểm duyệt thủ công, việc này có thể mất đến 16 năm để xử lý tất cả các nội dung này".

Do đó, họ đã áp dụng công nghệ AI để tự động loại bỏ những bài đăng có nội dung quấy rối. IOC nhấn mạnh rằng biện pháp này nhằm bảo vệ vận động viên trước mọi hành vi không đúng đắn, không giới hạn trong các vấn đề chính trị.

Sử dụng công nghệ AI kiểm duyệt các bài đăng mạng xã hội

Tuy nhiên, việc sử dụng hệ thống camera an ninh AI để giám sát an ninh tại Thế vận hội Olympic Paris 2024 đã gây ra một làn sóng phản đối vì lo ngại về việc xâm phạm vào quyền riêng tư.

Chính quyền Pháp đã thành lập một ủy ban đánh giá gồm một quan chức cấp cao của tòa án hành chính, người đứng đầu cơ quan giám sát quyền riêng tư (CNIL), bốn nghị sĩ và một thị trưởng để giám sát và đảm bảo rằng việc áp dụng công nghệ AI sẽ không vi phạm quyền tự do dân sự.

Sử dụng công nghệ AI kiểm duyệt các bài đăng mạng xã hội

Vậy trên đây là thông tin chi tiết về việc nước Pháp sẽ tiến hành sử dụng camera AI để giám sát Olympic mà chúng tôi chia sẻ tới các bạn. Nếu đang cần tìm kiếm những tin tức và kiến thức hữu ích khác về camera quan sát, hãy tham khảo thêm ở các bài viết khác của An Ninh Vũng Tàu nhé.

Tin tức khác