Địa chỉ: 50A Lê Thánh Tông, Phường Thắng Nhất, Thành Phố Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu
Logo

Ấn Độ tài xế bị phạt oan vì thiết bị camera nhận nhầm màu

Vừa qua trên mạng xã hội Redit và internet đều đang xôn xao về việc một tài xế người Ấn Độ đã bị phạt vi phạm không thắt dây an toàn do thiết bị camera AI giám sát giao thông nhận nhầm màu.

Ấn độ tài xế bị phạt oan vì nhầm lẫn của camera AI

Vậy cụ thể thì sự việc này ra sao? Hãy cùng An Ninh Vũng Tàu tìm hiểu chi tiết về vấn đề này, ở ngay bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Tài xế bị oan vì camera AI nhầm màu áo và dây an toàn

Vừa qua, một trường hợp hy hữu đã xảy ra khi camera AI không phân biệt được giữa dây an toàn và áo có màu tương tự, dẫn đến việc tài xế bị phạt oan dù đã tuân thủ quy định thắt dây an toàn.

Cụ thể tại Bengaluru, thủ phủ của bang Karnataka, Ấn Độ hầu hết các ngã tư đều được trang bị hệ thống camera giám sát. Những camera này hoạt động như công cụ hỗ trợ cho cảnh sát trong việc phát hiện các vi phạm giao thông.

Nhiều thành phố khác cũng đã triển khai hệ thống camera AI để tự động phát hiện và xử phạt vi phạm. Tuy nhiên, do tính chất tự động hóa, đôi khi hệ thống này có thể gặp sai sót.

Hình ảnh tài xế bị oan vì camera nhầm dây an toàn với màu áo

Một sự cố như vậy đã xảy ra ở Bengaluru khi camera AI phạt nhầm một tài xế vì dây an toàn của họ có màu giống với áo mặc.

Hình ảnh về sự việc này, được chia sẻ trên Reddit bởi một người dùng, cho thấy một chiếc xe đang lưu thông trên đường phố đông đúc tại Bengaluru và có sthắt dây an toàn.

Tuy nhiên, anh ta vẫn bị phạt vì thiếu dây an toàn và dường như tài xế này còn đã bị xử phạt oan đến hai lần. Theo bài đăng, camera AI đã chụp lại hình ảnh và xác định rằng tài xế không thắt dây an toàn khi lái xe.

Nhưng nếu quan sát kỹ, có thể thấy rõ rằng người lái xe đã đeo dây an toàn. Nguyên nhân của sự việc này là do màu sắc của dây an toàn quá tương đồng với màu áo của tài xế, khiến camera không nhận diện được chính xác.

Thông thường, các phương tiện tại Ấn Độ sử dụng dây an toàn màu đen, nhưng ở các dòng xe cao cấp, dây an toàn thường có màu be hoặc các tông màu nhạt để phù hợp với nội thất.

Hình ảnh tài xế bị oan vì camera nhầm dây an toàn với màu áo

Tuy nhiên, camera quan sát AI không được thiết lập để phân biệt các sắc thái này, dẫn đến việc xử phạt nhầm lẫn. Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra sự cố này.

Tại Kerala, một bang khác của Ấn Độ, nơi hơn 700 camera giám sát AI đã được lắp đặt để kiểm soát tai nạn giao thông, hệ thống này cũng đã gặp nhiều vấn đề.

Camera AI không nhận diện chính xác biển số xe, thậm chí trong một số trường hợp, còn nhầm lẫn đinh tán hoặc ốc vít trên biển số là số không, dẫn đến việc xử phạt sai chủ phương tiện.

Chủ xe có thể đến các đồn cảnh sát giao thông để khiếu nại. Đã có những trường hợp cơ quan chức năng đã thu hồi hoặc hủy bỏ các khoản phạt do nhầm lẫn.

Điển hình tại Kerala ghi nhận, một camera giao thông AI từng ghi nhận tốc độ của một chiếc xe máy là 1.240 km/h, dẫn đến việc chủ xe bị phạt oan. Sau khi sự thật được làm rõ, khoản phạt này đã được hủy bỏ.

Vậy trên đây là thông tin chi tiết về việc tài xế Ấn Độ bị oan vì camera quan sát AI nhầm màu mà chúng tôi chia sẻ. Kết thúc bài viết, nếu bạn vẫn đang cần tìm hiểu thêm những thông tin hữu ích khác về camera, hãy tham khảo thêm ở các bài viết khác của An Ninh Vũng Tàu nhé.

Tin tức khác