Địa chỉ: 50A Lê Thánh Tông, Phường Thắng Nhất, Thành Phố Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu
Logo

Vũng Tàu vận hành hệ thống camera quan sát giao thông trên quốc lộ 55 và 56

Vào ngày 25 tháng 5 vừa qua Công an tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã cho lên kế hoạch đưa hệ thống camera giám sát giao thông tại quốc lộ 55 và 56 đi vào hoạt động. Vậy cụ thể thì vụ việc này ra sao? Hãy cùng An Ninh Vũng Tàu tìm hiểu ngay ở bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Hệ thống camera giao thông tại quốc lộ 55 và 56 đi vào hoạt động

Ngày 25 tháng 5 vừa qua, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thông báo rằng đang tiến hành kế hoạch triển khai giai đoạn 2 của hệ thống giao thông thông minh, giám sát tự động bằng camera trên địa bàn tỉnh. Giai đoạn 2 này sẽ được triển khai trên các tuyến Quốc lộ 55 và 56 trong tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Theo Công an tỉnh, hiện tại, việc lắp đặt thiết bị đã hoàn tất và đang tiến hành thử nghiệm trên hai tuyến quốc lộ này. Trước đó, giai đoạn 1 của hệ thống giao thông thông minh, giám sát tự động bằng camera quan sát đã được triển khai trên Quốc lộ 51 từ ngày 15.10.2021.

Giai đoạn này bao gồm 89 camera giám sát các vi phạm như lấn làn, đi sai phần đường, dừng đỗ không đúng quy định, không tuân thủ đèn tín hiệu giao thông... trên đoạn từ ngã ba Long Sơn (Phường 12, TP Vũng Tàu) đến hết thị xã Phú Mỹ.

Hệ thống camera giao thông tại quốc lộ 55 và 56

Kết quả hoạt động, hệ thống đã phát hiện và thông báo cho Công an tỉnh tổng cộng 13.433 trường hợp vi phạm, từ đó tiến hành xử phạt và đóng góp hơn 14 tỉ đồng vào ngân sách.

Hơn nữa, hình ảnh từ camera giám sát giao thông cũng đã hỗ trợ các cơ quan chức năng trong việc phát hiện nhanh các vụ án, phục vụ công tác điều tra và truy bắt các đối tượng phạm tội.

Hệ thống camera giao thông tại quốc lộ 55 và 56

Theo lãnh đạo Công an tỉnh, việc triển khai hệ thống giao thông thông minh, giám sát tự động bằng camera giám sát đã giúp giảm thiểu tình trạng vi phạm giao thông trên Quốc lộ 51 trong thời gian vừa qua. Dự kiến, giai đoạn 2 của hệ thống này sẽ chính thức vận hành vào ngày 20.6.2023.

Việc thực hiện giám sát và xử phạt vi phạm giao thông trong cả hai giai đoạn này sẽ đóng góp vào việc nâng cao ý thức tham gia giao thông của người dân, đồng thời đảm bảo an ninh trật tự và sự an toàn trên các tuyến quốc lộ trong thời gian tới.

Vậy bên trên là thông tin chi tiết về việc công an tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu vận hành hệ thống camera quan sát giao thông tại quốc lộ 55 và 56 mà chúng tôi chia sẻ tới các bạn. Nếu bạn đang có nhu cầu hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé.

Tin tức khác