Địa chỉ: 50A Lê Thánh Tông, Phường Thắng Nhất, Thành Phố Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu
Logo

Tiêu chuẩn IP của camera quam sát là gì và có những tiêu chuẩn nào

Hiện nay, khi bạn đi mua các thiết bị camera quan sát bạn sẽ thường thấy ở mục thông số kỹ thuật có phần tiêu chuẩn IP, như IP65, IP66, IP67,... để người dùng lựa chọn. Tuy nhiên, bạn lại đang không biết tiêu chuẩn IP này là gì và có những tiêu chuẩn ra sao?

Tiêu chuẩn IP của camera quam sát là gì và có những tiêu chuẩn nào

Hãy cùng An Ninh Vũng Tàu tìm hiều ngay ở bài viết này của chúng tôi nhé. Ở bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc về tiêu chuẩn IP của các thiết bị camera quan sát.

Khái niệm về tiêu chuẩn IP

Tiêu chuẩn IP là viết tắt của từ Ingress Protection có nghĩa là bảo vệ sự xâm nhập, đây là tiêu chuẩn chống lại các tác động từ thời tiết, mà quốc tế đặt ra cho các thiết bị điện tử, cũng như các sản phẩm camera quan sát.

Chính vì vậy, để có một hệ thống camera, có thể hoạt động một cách tốt khi được lắp đặt trong các môi trường khác nhau thì tiêu chuẩn IP là một trong những tiêu chuẩn vô cùng quan trọng giúp bạn tìm được sản phẩm tốt nhất cho mình.

Những tiêu chuẩn IP được sử dụng phổ biến hiện nay

Các tiêu chuẩn IP được xác định bởi các chữ cái IP và 2 chữ số đằng sau chữ cái. 2 con số này giúp cung cấp cho bạn thông tin thật chính xác về mức độ bảo vệ của thiết bị camera quan sát, giúp bạn có thể lựa chọn một sản phẩm theo đúng với mong muốn của mình.

Những tiêu chuẩn IP được sử dụng phổ biến hiện nay

Trong 2 con số này thì số đầu tiên thể hiện mức bảo vệ đối với các chất rắn như bụi, cát, mảnh vụn,... được chia thành từ 0-6 và số thứ hai thể hiện cho khả năng bảo vệ khỏi các chất lỏng và được chia thành từ 0-9.

Bảng thông số của các tiêu chuẩn IP

Chữ số Chữ số thứ nhất đánh giá khả năng chông lại các vật thể rắn Chữ số thứ hai đánh giá khả năng chống lại các chất lỏng
0 Không có sự bảo vệ đặc biệt. Không có sự bảo vệ đặc biệt.
1 Ngăn ngừa các loại vật thể rắn có kích thước lớn hơn 50mmmm để các vật thể không xâm nhập được vào thiết bị. Không để nước xâm nhập vào bên trong của thiết bị khi camera phải hoạt động trong môi trường bị nước nhỏ vào theo phương thẳng đứng.
2 Ngăn ngừa các loại vật thể rắn có kích thước lớn hơn 12mm để các vật thể không xâm nhập được vào thiết bị. Không để nước xâm nhập vào bên trong của thiết bị khi camera phải hoạt động trong môi trường nước nhỏ dọt theo góc nghiêng 60%.
3 Ngăn ngừa các loại vật thể rắn có kích thước lớn hơn 2.5mm để các vật thể không xâm nhập được vào thiết bị. Không để nước xâm nhập vào bên trong của thiết bị khi camera phải hoạt động trong môi trường bị nước phun vào với góc nghiêng 60°.
4 Ngăn ngừa các loại vật thể rắn có kích thước lớn hơn 1.0mm để các vật thể không xâm nhập được vào thiết bị. Không để nước xâm nhập vào bên trong của thiết bị khi camera phải hoạt động trong môi trường bị nước phun từ mọi hướng.
5 Ngăn ngừa một số lượng bụi nhất định để chúng không thể xâm nhập vào thiết bị. Không cho nước xâm nhập vào bên trong của thiết bị khi camera phải hoạt động trong môi trường bị nước xối vào với áp lực thấp.
6 Có thể chống bụi bẩn hoàn toàn khỏi thiết bị. Không cho nước xâm nhập vào bên trong thiết bị khi camera phải hoạt động  trong môi trường ngập nước.
7   Không cho nước xâm nhập vào bên trong thiết bị khi camera phải hoạt động trong môi trường bị ngâm nước ở độ sâu từ 15cm - 1m.
8   Không cho nước xâm nhập vào bên trong thiết bị khi camera phải hoạt động trong môi trường bị ngâm nước ở độ sâu trên 1m.

Những tiêu chuẩn IP thường được áp dụng cho camera quan sát

Các thiết bị camera quan sát thường được lắp đặt ở khu vực bên ngoài ngôi nhà, nội thất, kho hàng,... hay thậm chí còn được lắp đặt ở các môi trường ẩm ướt. Bởi vậy mà tiêu chuẩn IP là một trong những ưu điểm rất cần thiết cho thiết bị camera giám sát.

Những tiêu chuẩn IP thường được áp dụng cho camera quan sát

Hiện nay, các sản phẩm camera an ninh trên thị trường thường sẽ sử dụng tiêu chuẩn IP65, IP66 và IP67, giúp bạn có thể yên độ bền vô cùng vượt trội của sản phẩm.

Để giúp các bạn hiểu rõ hơn về từng các tiêu chuẩn IP này thì dưới đây An Ninh Vũng Tàu sẽ nói chi tiết hơn về từng mức tiêu chuẩn IP của camera quan sát.

Tiêu chuẩn IP65 của camera

Camera quan sát được thiết kế đạt tiêu chuẩn IP65 là dòng camera có khả năng chống bụi tuyệt đối và có thể ngăn cản nước xâm nhập vào bên trong thiết bị từ tất cả mọi hướng với áp lực thấp.

Tiêu chuẩn IP65 của camera

Bởi vậy, tiêu chuẩn camera này thường được áp dụng cho các loại camera được lắp đặt ở khu vực bên trong các căn hộ, văn phòng và cửa hàng.

Tiêu chuẩn IP66 của camera

Camera giám sát được thiết kế theo tiêu chuẩn IP66 thường được sử dụng ở khu vực ngoài trời vì có thể ngăn ngừa bụi bẩn xâm nhập vào hệ thống camera, cũng như đảm bảo camera hoạt động tốt trong môi trường ngập nước.

Tiêu chuẩn IP67 của camera

Camera an ninh được thiết kế đạt tiêu chuẩn IP67 có thể hoạt động ngay cả ở trong các môi trường bị ngâm nước ở độ sâu từ khoảng 15cm cho đến 1m.

Chính vì vậy, dòng camera này được rất nhiều tại những nơi có điều kiện môi trường thời tiết thường xuyên gặp bão lũ. Điển hình tại khu vực miền trung nước ta thì các dòng camera được thiết kế đạt chuẩn IP67 được sử dụng rất nhiều.

Tiêu chuẩn IP67 của camera

Vậy bên trên là những thông tin chi tiết về tiêu chuẩn IP của camera quan sát mà chúng tôi giới thiệu tới các bạn. Nếu đang có nhu cầu tìm hiểu thêm các kiến thức khác về camera quan sát thì hãy tham khảo ngay ở các bài viết khác của An Ninh Vũng Tàu nhé

Tin tức khác