Địa chỉ: 50A Lê Thánh Tông, Phường Thắng Nhất, Thành Phố Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu
Logo

Vũng Tàu triển khai giai đoạn 2 của hệ thống camera quan sát an ninh

Theo báo công an nhân dân thông báo, thì vào ngày 25/5, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã công bố thông tin quan trọng về việc triển khai chính thức giai đoạn 2 của hệ thống camera giao thông, giúp giám sát trên toàn các huyện thành của tỉnh.

Vậy chi tiết của thông tin này ra sao? Hãy cùng An Ninh Vũng Tàu tìm hiểu ngay thông qua bài viết này của chúng tôi nhé.

Vũng Tàu triển khai giai đoạn 2 của hệ thống camera quan sát an ninh

Vũng Tàu triển khai giai đoạn 2 phạt nguội qua camera

Hệ thống camera giám sát trên lãnh thổ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã chính thức đi vào hoạt động trong giai đoạn 1, được khánh thành bởi Công an tỉnh vào ngày 12/4/2021.

Tuy nhiên, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, việc sử dụng camera để giám sát và xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông trên tuyến Quốc lộ 51 đã bị trì hoãn cho đến ngày 15/10/2021.

Sau khi giai đoạn 1 mang lại nhiều kết quả tích cực, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã nộp báo cáo lên Tỉnh ủy, UBND tỉnh, và các sở ngành liên quan, đề xuất được triển khai giai đoạn 2 của dự án camera quan sát an ninh trên các tuyến Quốc lộ 55 và Quốc lộ 56.

Vũng Tàu triển khai giai đoạn 2 phạt nguội qua camera

Trong giai đoạn 1, hệ thống camera đã phát hiện hơn 13.433 trường hợp vi phạm, trong đó đã xử phạt 3.566 trường hợp, đóng góp hơn 14 tỷ 117 triệu đồng vào ngân sách nhà nước.

Không chỉ thế, hình ảnh được ghi lại từ các camera giám sát cả trong giai đoạn 1 và giai đoạn 2 đã hỗ trợ đáng kể công việc điều tra, khám phá nhanh các vụ án, và truy bắt các đối tượng có hành vi phạm tội, từ đó giúp tăng cường ý thức tham gia giao thông của người dân trên toàn ba tuyến Quốc lộ.

Hiện tại, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đang tiến hành thử nghiệm hệ thống camera an ninh giai đoạn 2, dự kiến triển khai hoạt động trên tuyến Quốc lộ 55 và Quốc lộ 56 từ ngày 20/6.

Vũng Tàu triển khai giai đoạn 2 phạt nguội qua camera

Đồng thời, cơ quan này đã gửi lời đề nghị đến lãnh đạo các sở và ngành để tất cả cán bộ, công nhân viên chức đều tuân thủ nghiêm ngặt các quy định luật pháp khi tham gia giao thông.

Trong trường hợp phát hiện bất kỳ hành vi phá hoại hoặc trộm cắp trang thiết bị của hệ thống camera giám sát giao thông trên các tuyến Quốc lộ, Công an và người dân đều nên thông báo kịp thời đến cơ quan Công an cận kề để đảm bảo rằng hành vi này sẽ bị ngăn chặn và xử lý theo quy định của pháp luật.

Vũng Tàu triển khai giai đoạn 2 phạt nguội qua camera

Vậy bên trên là thông tin chi tiết về việc Vũng Tàu triển khai giai đoạn 2 của hệ thống camera quan sát an ninh mà chúng tôi chia sẻ tới các bạn. Nếu bạn đang cần tìm kiếm thêm các thông tin và kiến thức về camera giám sát thì hãy tham khảo ngay ở các bài viết khác của An Ninh Vũng Tàu nhé.

Tin tức khác