Địa chỉ: 50A Lê Thánh Tông, Phường Thắng Nhất, Thành Phố Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu
Logo

Trung Quốc chiếm 8 trên 10 thành phố lắp đặt camera nhiều nhất thế giới

Ngày nay, việc lắp đặt camera giám sát an ninh đang trở nên ngày càng phổ biến ở rất nhiều thành phố tại nước ta, cũng như trên toàn thế giới.

Trung Quốc chiếm 8 trên 10 thành phố lắp đặt camera nhiều nhất thế giới

Theo một báo cáo của công ty khảo sát công nghệ Comparitech của Anh, có tới 8 trong số 10 thành phố có hệ thống giám sát an ninh lớn nhất thế giới đều nằm tại Trung Quốc. Vậy cụ thể thì sự việc này ra sao? Hãy cùng An Ninh Vũng Tàu tìm hiểu ngay ở bài viết dưới đây nhé.

Trung Quốc có 8 thành phố nhiều camera nhất thế giới

Khảo sát do Comparitech thực hiện dựa trên số lượng trung bình camera an ninh trên 1.000 người dân. Theo khảo sát, thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc đứng đầu với trung bình 168 camera/1.000 dân. Thành phố Thâm Quyến đứng thứ hai với 159 camera/1.000 dân.

Trong top 10, chỉ có hai thành phố không nằm ở Trung Quốc, đó là thủ đô London của Anh xếp thứ sáu và Atlanta của Mỹ đứng ở vị trí thứ mười.

Trung Quốc có 8 thành phố nhiều camera nhất thế giới

Một số thành phố khác của châu Á như thủ đô Singapore đứng thứ 11 với trung bình 15,25 camera/1.000 dân, còn New Delhi (Ấn Độ) đứng thứ 20 với trung bình 9,62 camera/1.000 dân.

Trên toàn lãnh thổ Trung Quốc có khoảng 200 triệu camera an ninh đang được sử dụng và con số này có thể tăng 213% vào năm 2020 lên con số 626 triệu chiếc, tiến gần tới tỷ lệ cứ 2 người dân thì sẽ có 1 camera giám sát.

Giám đốc Comparitech, ông Paul Bischoff cho biết việc lắp đặt mạng lưới camera an ninh là một xu hướng đang gia tăng trên toàn cầu, bởi camera có mức giá thấp, dễ dàng lắp đặt và sử dụng.

Trung Quốc có 8 thành phố nhiều camera nhất thế giới

Bên cạnh đó, hạ tầng internet cho phép chính quyền kết nối toàn bộ camera quan sát trong hệ thống để tạo thành một hệ thống cơ sở dữ liệu.

Một người dân Trùng Khánh, chị Sarah Wang cho biết việc lắp đặt hệ thống camera giúp cảm thấy an toàn hơn và có thể tìm lại chiếc điện thoại bị mất cắp nhanh chóng hơn.

Còn tại Thâm Quyến, người dân cho rằng hệ thống camera giám sát đã làm thay đổi hành vi của những người tham gia giao thông, bao gồm cả người đi bộ và tài xế, bởi họ lo sợ bị phạt nguội nếu hành vi vi phạm bị camera ghi lại.

Trung Quốc có 8 thành phố nhiều camera nhất thế giới

Vậy bên trên là thông tin về việc Trung Quốc chiếm 8 trên 10 thành phố lắp đặt camera giám sát nhiều nhất thế giới. Nếu bạn đang cần tìm hiểu thêm các thông tin khác thì hãy tham khảo thêm ở các bài viết khác của An Ninh Vũng Tàu nhé.

Tin tức khác