Địa chỉ: 50A Lê Thánh Tông, Phường Thắng Nhất, Thành Phố Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu
Logo

Những vị trí lầm tưởng thường gặp khi lắp đặt camera

Trong thời đại hiện nay, việc lắp đặt camera an ninh tại gia đang trở nên phổ biến và cần thiết hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách lắp đặt đúng cách và ở vị trí phù hợp để đảm bảo hiệu quả tốt nhất.

Những vị trí lầm tưởng thường gặp khi lắp đặt camera

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn những vị trí lầm tưởng thường gặp khi lắp đặt camera quan sát, giúp các bạn có thể lựa chọn vị trí phù hợp và đạt được hiệu quả cao nhất. Hãy cùng tìm hiểu những thông tin hữu ích này để bảo vệ ngôi nhà của bạn trước những nguy cơ từ bên ngoài.

Những sai lầm thường gặp khi thi công camera

Hiện nay, với sự đa dạng về lựa chọn và sự tiến bộ trong công nghệ không dây, mọi người đều có thể tự thiết lập hệ thống camera an ninh cho gia đình của mình phù hợp với nhu cầu và ngân sách của mình.

NHỮNG SAI LẦM THƯỜNG GẶP KHI THI CÔNG CAMERA

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người chưa biết cách lắp đặt camera quan sát đúng cách. Theo chuyên gia AJ Dellinger đến từ Mỹ, có tới 3 sai lầm phổ biến khi lắp đặt camera cho gia đình.

Trong số đó, sai lầm đầu tiên là nguyên nhân khiến cho nhiều gia đình mặc dù đã lắp đặt camera quan sát nhưng vẫn bị kẻ xấu dễ dàng tiến vào và trộm cắp.

Lắp đặt caemra tại vị trí khó quan sát

Nhiều người có xu hướng lắp đặt camera giám sát về phía những điểm khó quan sát quanh nhà để đảm bảo an ninh. Tuy nhiên, thực tế lại cho thấy, kẻ trộm thường lẻn vào nhà qua những con đường thông thường nhất.

Dữ liệu do công ty an ninh ADT thu thập được cho thấy, 34% kẻ trộm đột nhập qua cửa trước và 22% kẻ trộm đột nhập qua cửa sổ tầng 1. Điều này đưa ra một câu hỏi cần suy nghĩ: liệu camera hướng về những điểm khó quan sát thực sự hiệu quả?

Lắp đặt caemra tại vị trí khó quan sát

Thay vào đó, lắp camera quan sát hướng vào lối đi chính trong nhà có thể là giải pháp tốt hơn để ngăn chặn nguy cơ đột nhập, đồng thời giúp xác định kẻ trộm nếu có xảy ra việc đột nhập.

Lắp camera tại vị trí có nhiều vật cản và nơi nuôi thú cưng

Mặc dù có vẻ đơn giản, việc tránh các vật cản để đặt camera không phải lúc nào cũng dễ dàng. Chúng ta không luôn có thể dễ dàng nhận biết được các vật cản đối với camera an ninh.

Ví dụ, khi đặt camera gần các cây đang phát triển nhanh, chúng ta có thể phải thường xuyên di chuyển nó trong vòng 1-2 năm để tránh những cành cây đung đưa trong gió.

Lắp camera tại vị trí có nhiều vật cản và nơi nuôi thú cưng

Ngoài ra, cần tránh đặt camera ở những nơi có thú cưng tương tác. Nếu bạn đặt camera quan sát trên kệ, sẽ có nguy cơ con mèo nghịch ngợm làm rơi nó. Vì vậy, tìm một vị trí có tầm nhìn tốt và đảm bảo không bị thú cưng trong nhà gây xáo trộn là lựa chọn tốt nhất.

Lắp camera tại những nơi xâm phạm quyền riêng tư

Khi lắp đặt camera an ninh để bảo vệ ngôi nhà của mình, bạn cần chú ý không vi phạm sự riêng tư của người khác. Tránh lắp camera trong phòng tắm hoặc phòng ngủ, nơi có độ riêng tư cao, vì nếu bị hack, các hình ảnh nhạy cảm của bạn và người thân trong gia đình có thể bị phát tán trái phép.

Lắp camera tại những nơi xâm phạm quyền riêng tư

Nếu muốn, bạn có thể lắp camera hướng ra ngoài đường, ghi hình lại các không gian công cộng như vỉa hè hoặc đường phố cắt ngang qua nhà mình. Tuy nhiên, không được phép hướng camera vào những nơi riêng tư thuộc tài sản của người khác.

Nếu camera của bạn có thể quay được hoạt động của hàng xóm, bạn nên xem xét đổi vị trí lắp đặt camera quan sát để tránh xâm phạm sự riêng tư của họ.

Những vị trí hàng đầu để lắp đặt camera hiệu quả

Việc lắp đặt camera an ninh là một phương tiện hiệu quả để giúp bảo vệ ngôi nhà và tài sản của bạn. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tối đa, bạn cần chọn các vị trí lắp đặt thích hợp.

Những vị trí hàng đầu để lắp đặt camera hiệu quả

Bởi vậy, dưới đây An Ninh Vũng Tàu xin chia sẻ tới bạn những vị trí hàng đầu để lắp đặt camera quan sát một cách hiệu hiệu quả:

Thi công lắp đặt camera tại cửa trước

Để bảo vệ ngôi nhà của mình trước nguy cơ bị trộm đột nhập, lắp đặt camera giám sát là một giải pháp hiệu quả. Theo thống kê, có tới 34% kẻ trộm thường đột nhập qua cửa trước.

Do đó lắp đặt camera ở lối vào chính sẽ giúp bạn quan sát tất cả những người ra vào nhà của mình, bao gồm cả các thành viên trong gia đình, người giữ trẻ, nhân viên bảo trì và nhân viên giao hàng.

Thi công lắp đặt camera tại cửa trước

Việc lắp đặt camera quan sát tại lối vào chính giúp bạn có thể kiểm soát được hoạt động di chuyển của mọi người trong nhà và xử lý kịp thời các hành vi đáng ngờ nếu có.

Tuy nhiên, khi lắp đặt camera trong nhà, bạn cần cân nhắc đến độ riêng tư của mọi người và đảm bảo không vi phạm pháp luật liên quan đến quyền riêng tư.

Thi công lắp đặt camera tại phòng bếp và phòng khách

Để tăng hiệu quả giám sát và bảo vệ ngôi nhà, việc lắp đặt camera an ninh tại những điểm tập trung như phòng khách hay phòng bếp là rất cần thiết. Bạn có thể theo dõi lũ trẻ trong nhà, người trông trẻ, hoặc thợ sửa chữa nếu có, giúp bạn đảm bảo an toàn cho gia đình mình.

Thi công lắp đặt camera tại phòng bếp và phòng khách

Đặc biệt, nếu phòng ở tầng 1 có cửa sổ lớn, bạn nên ưu tiên lắp đặt camera để giám sát, từ đó có thể phát hiện ngay nếu có ai sử dụng cửa sổ làm lối đột nhập vào nhà của bạn.

Thi công lắp đặt camera tại sân vườn

Việc lắp đặt camera quan sát để giám sát khu vực sân vườn sẽ giúp bạn đảm bảo an ninh tại nơi này và phát hiện kịp thời những người lạ đang có hành động bất thường.

Tuy nhiên, khi thực hiện việc này, bạn cũng cần lưu ý tới các yếu tố xâm phạm quyền riêng tư của người khác, như đề cập ở trên. Việc đặt camera một cách khôn ngoan và phù hợp sẽ giúp bạn đạt được mục đích giám sát an ninh mà không vi phạm đạo đức và pháp luật.

Thi công lắp đặt camera tại sân vườn

Vậy bên trên là những vị trí làm tưởng thường gặp khi lắp đặt camera quan sát mà chúng tôi giới thiệu tới các bạn. Nếu bạn đang cần tìm hiểu thêm các kiến thức hữu ích khác về hệ thống camera thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Tin tức khác