Địa chỉ: 50A Lê Thánh Tông, Phường Thắng Nhất, Thành Phố Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu
Logo

Những lỗi thường gặp khi sử dụng camera

Giống với bất kỳ một sản phẩm an ninh nào khác, trong suốt quá trình sử dụng camera giám sát, cũng có thể sẽ xuất hiện một số vấn đề khiến trải nghiệm của người dùng bị ảnh hưởng.

Những lỗi thường gặp khi sử dụng camera

Bởi vậy các bạn đang cần tìm hiểu về nguyên nhân và cách khắc phục những sự cố này? Hãy tham khảo ngay bài viết này của An Ninh Vũng Tàu, dưới đây chúng tôi xin giới thiệu tới các bạn 9 sự cố thường gặp khi dùng camera và cách khắc phục theo từng nguyên nhân.

1. Camera bị mất hình hoặc hình ảnh mờ nhiễu

Khi thiết bị camera quan sát gặp lỗi nhiễu hình hoặc mất hình là một vấn đề phổ biến đối với người sử dụng. Những biểu hiện thường gặp bao gồm màn hình bị đen, không lên hình, hình ảnh chập chờn, lúc có lúc không.

Nguyên nhân có thể do sự cố liên quan đến nguồn điện, như nguồn yếu hoặc hỏng, các vấn đề về dây tín hiệu bị đứt, gãy, hoặc bị chèn làm mất kết nối giữa camera và thiết bị hiển thị.

Camera bị mất hình hoặc hình ảnh mờ nhiễu

Ngoài ra, các đầu nối như jack BNC, jack AV, đầu dây HDMI bị kém chất lượng cũng có thể gây ra tình trạng camera bị mất hình này.

Để khắc phục, người dùng nên kiểm tra nguồn điện, vệ sinh các đầu jack, kiểm tra đường dây, và kiểm tra hoạt động của các mắt camera. Nếu các biện pháp này không khắc phục được, người dùng cần liên hệ với nhà sản xuất để được bảo hành.

2. Camera không xem lại được các hình ảnh đã ghi

Đối với người thường sử dụng camera không xem lại được hình ảnh là một lỗi phổ biến khiến người dùng lo lắng, nhưng bạn có thể tự khắc phục lỗi này dễ dàng. Bởi nguyên nhân có thể là do chưa gắn ổ cứng lưu trữ hoặc đã gắn nhưng chưa format và cài đặt ghi hình.

Camera không xem lại được các hình ảnh đã ghi

Để xử lý, bạn cần mở đầu ghi để kiểm tra xem ổ cứng HDD đã được gắn hay chưa, nếu chưa thì hãy gắn vào. Sau đó, tiến hành format ổ cứng và cài đặt cho ghi hình để đảm bảo camera quan sát hoạt động bình thường.

3. Camera không ghi hình được khi thiếu ánh sáng

Trong quá trình sử dụng khi lắp camera giám sát bạn nên tránh các vùng tối hoặc thiếu sáng vào ban đêm, để tránh tình trạng camera bị thiếu ánh sáng khi ghi hình.

Khi camera không ghi hình được vào ban đêm, camera có thể chế độ đèn hồng ngoại đã bị hỏng, cũng như mạch xử lý điện áp, cung cấp cho đèn hồng ngoại gặp phải sự cố.

Camera không ghi hình được khi thiếu ánh sáng

Hãy kiểm tra xem đèn hồng ngoại của camera còn hoạt động hay không và xem lại cáp nguồn cấp điện cho camera. Hoặc bạn có thể thử thay thế bằng một camera khác để kiểm tra, nếu camera mới hoạt động tốt, thì vấn đề có thể nằm ở camera cũ.

4. Camera không xem được từ xa qua mạng

Nếu gặp trường hợp không thể xem camera an ninh từ xa qua mạng có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau và khi gặp tình trạng này các bạn hoàn toàn có thể tự giải quyết được.

Các vấn đề có thể bao gồm nhập sai địa chỉ website, sai Port, hoặc Port của đầu ghi chưa được mở, cũng như nhập sai tên đăng nhập hoặc mật khẩu.

Camera không xem được từ xa qua mạng

Dây cáp mạng có thể bị đứt hoặc tên miền, hosting bị thu hồi do hết hạn. Địa chỉ IP của đầu ghi có thể không khớp với địa chỉ lớp mạng của modem.

Ngoài ra, nếu modem bị hỏng, đem đi sửa hoặc reset lại nhưng chưa cấu hình lại thông tin cần thiết, cũng có thể gây ra lỗi này. Để khắc phục vấn đề này, bạn cần kiểm tra xem địa chỉ website đã nhập đúng chưa, thông tin về Port, tên đăng nhập, mật khẩu đã chính xác chưa.

Camera không xem được từ xa qua mạng

Đồng thời, cần kiểm tra xem Host/tên miền có bị thu hồi hay không và modem có bị hỏng hoặc reset lại hay không, để cài đặt lại thông tin cho đúng.

5. Camera ghi hình chậm hơn thời gian thực

Đối với trường hợp camera ghi hình bị chậm hơn thời gian thực, nguyên nhân có thể dẫn đến từ dây kết nối camera với đầu ghi không đạt chuẩn hoặc đường truyền internet của bạn quá yếu.

Camera ghi hình chậm hơn thời gian thực

Để khắc phục tình trạng này, người dùng nên kiểm tra và sử dụng dây tín hiệu đúng chuẩn của hãng, cũng như những loại dây tốt để đảm bảo chất lượng kết nối.

Ngoài ra, nâng cấp đường truyền internet cũng là một giải pháp hiệu quả giúp tăng tốc độ truyền tải dữ liệu, cải thiện chất lượng ghi hình và tránh tình trạng trễ hình.

6. Camera bị lỗi màu sắc và mất màu khi ghi hình

Nếu camera bị lỗi màu sắc, có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Thường gặp nhất là ống kính bị bụi bẩn hoặc hơi nước bám vào, đặc biệt sau khi camera đã sử dụng lâu ngày.

Cảm biến kém chất lượng cũng có thể khiến hình ảnh xuống màu sau vài tháng sử dụng. Ngoài ra, việc sử dụng dây tín hiệu kém chất lượng hoặc không tương thích giữa công nghệ camera và đầu ghi hình cũng làm giảm chất lượng hình ảnh.

Camera bị lỗi màu sắc và mất màu khi ghi hình

Để khắc phục, bạn cần vệ sinh ống kính, kiểm tra dây tín hiệu, và đảm bảo chọn đúng công nghệ camera phù hợp. Nếu vẫn không cải thiện, hãy mang camera an ninh đi bảo hành hoặc thay mới.

7. Camera bị hacker xâm nhập và lấy cắp dữ liệu

Camera bị hacker tấn công là một trong những mối đe dọa nghiêm trọng vì có thể dẫn đến việc các hình ảnh cá nhân của bạn bị xâm hại và phát tán trên mạng, gây ra những hậu quả khó lường.

Camera bị hacker xâm nhập và lấy cắp dữ liệu

Một trong những nguyên nhân chính là do sử dụng các loại camera không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, khiến chúng dễ bị xâm nhập.

Để bảo vệ dữ liệu cá nhân, người dùng nên chọn camera quan sát chính hãng và đảm bảo tường lửa của modem luôn được bật để ngăn chặn các cuộc tấn công từ bên ngoài.

Camera bị hacker xâm nhập và lấy cắp dữ liệu

Vậy trên đây là những lỗi thường gặp khi sử dụng camera quan sát mà chúng tôi chia sẻ tới các bạn. Nếu bạn đang có nhu cầu, hãy liên hệ ngay với An Ninh Vũng Tàu để được tư vấn và báo giá chi tiết hơn nhé.

Tin tức khác