Địa chỉ: 50A Lê Thánh Tông, Phường Thắng Nhất, Thành Phố Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu
Logo

Những điều cần biết về Khoảng cách ghi hình của camera quan sát

Khi lắp đặt camera quan sát, một trong những yếu tố quan trọng cần xem xét là khoảng cách quan sát của camera. Cụ thể hơn tức là camera có thể bao quát được khoảng cách bao nhiêu, và phạm vi phát hiện đối tượng hoặc con người của camera là bao nhiêu.

Những điều cần biết về Khoảng cách ghi hình của camera quan sát

Đó là những câu hỏi phổ biến mà chúng tôi thường nhận được thường nhận được từ khách hàng. Bởi vậy, trong bài viết này, An Ninh Vũng Tàu sẽ chia sẻ về kiến thức và các yếu tố quyết định khoảng cách quan sát của camera an ninh, để giúp bạn có thể dễ dàng lựa chọn một sản phẩm phù nhất.

Giới thiệu sơ bộ về khoảng cách ghi hình của camera

Tầm xa của camera quan sát là khoảng cách tối đa mà camera có thể quan sát và ghi lại hình ảnh chất lượng cao. Tầm xa của mỗi loại camera giám sát phụ thuộc vào nhiều yếu tố như độ phân giải, độ nhạy sáng, khẩu độ ống kính, cỡ cảm biến, công nghệ hồng ngoại,...

Thông thường, tầm xa của camera được chia thành hai loại: tầm xa ngày và tầm xa đêm. Tầm xa ngày thường cao hơn tầm xa đêm do ánh sáng ban ngày có độ chiếu sáng cao hơn.

Giới thiệu sơ bộ về khoảng cách ghi hình của camera

Với camera an ninh tầm xa ngày, khoảng cách quan sát có thể từ vài chục mét đến hàng trăm mét tùy thuộc vào loại camera và đặc điểm của môi trường quan sát. Đối với camera quan sát tầm xa đêm, khoảng cách quan sát thường ít hơn do ánh sáng ban đêm yếu hơn.

Tuy nhiên, nhờ vào công nghệ hồng ngoại và đèn led hỗ trợ, tầm xa đêm của camera cũng có thể đạt từ vài chục mét đến hàng trăm mét. Cần lưu ý rằng, tầm xa quan sát của camera cũng phụ thuộc vào điều kiện thời tiết và môi trường như sương mù, bụi,...

Vì sao cần lựa chọn khoảng cách ghi hình của camera?

Nắm được khoảng cách và độ phân giải mà camera quan sát có thể cung cấp là điều rất quan trọng để bảo vệ tài sản và tránh các điểm mù. Với hình ảnh rõ nét, bạn có thể dễ dàng xác định kẻ trộm và phát hiện các chuyển động cũng như biển số xe.

Trước khi mua camera an ninh, bạn nên xác định tổng quan khu vực cần giám sát và kiểm tra khoảng cách giữa điểm lắp đặt và đối tượng được giám sát hoặc thuê đơn vị lắp đặt camera để khảo sát những điểm quan trọng.

Vì sao cần lựa chọn khoảng cách ghi hình của camera?

Tùy vào nhu cầu giám sát, bạn có thể sử dụng camera thông thường hoặc các sản phẩm đặc biệt. Tuy nhiên, để xác định phạm vi quan sát của camera, cần quan tâm đến nhiều yếu tố và thông số kỹ thuật như khoảng cách, độ rộng và độ phân giải.

Một số loại camera có thể quan sát xa nhưng chỉ ở góc hẹp, trong khi một số khác có thể quan sát ở góc rộng nhưng chỉ ở khoảng cách gần.

Các yếu tố ảnh hưởng đến khoảng cách ghi hình của camera

Bằng kiên thức và kinh nghiệm thi công nhiều công trình cho khách hàng, An Ninh Vũng Tàu đã tổng kết 5 yếu tố cơ bản ảnh hưởng đến khoảng cách ghi hình của camera quan sát, bao gồm góc nhìn camera, kích thước ống kính, độ phân giải, vị trí lắp đặt và chất lượng của camera.

Các yếu tố ảnh hưởng đến khoảng cách ghi hình của camera

Bởi vậy, để giúp bạn hiểu rõ hơn về từng yếu tố và chọn loại camera phù hợp cho nhu cầu của mình thì dưới đây, chúng tôi sẽ nói chi tiết hơn về từng các yếu tố này.. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng các yếu tố này chỉ mang tính chất hướng dẫn và giúp bạn chọn được loại camera thích hợp.

Ngoài ra, còn có rất nhiều yếu tố khác như ánh sáng môi trường, điều kiện thời tiết, v.v. cũng ảnh hưởng đến khoảng cách ghi hình của camera. Do đó, trước khi lắp đặt camera, bạn nên tìm hiểu kỹ và tư vấn với các chuyên gia để chọn được loại camera phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

Góc quan sát của camera (Field of view)

Góc nhìn của một camera quan sát được xác định là vùng phủ sóng mà nó có thể quan sát trong một cảnh. Tuy nhiên, trường nhìn của camera phụ thuộc vào một số yếu tố.

Nếu góc nhìn rộng hơn, bạn sẽ có thể quan sát được nhiều đối tượng hơn và bao quát khu vực rộng hơn, nhưng các đối tượng sẽ hiển thị nhỏ hơn và khoảng cách giữa chúng sẽ xa hơn.

Góc quan sát của camera (Field of view)

Ngược lại, nếu góc nhìn hẹp hơn, bạn sẽ quan sát được ít đối tượng hơn, tuy nhiên hình ảnh sẽ được hiển thị rõ ràng hơn với các vật thể có kích thước lớn và khoảng cách gần hơn.

Đa số các loại camera an ninh có góc nhìn cố định, tuy nhiên một số loại camera có các ống kính có thể cho phép người dùng điều chỉnh góc nhìn theo ý muốn để đáp ứng nhu cầu sử dụng của mình.

Kích thước ống kính của camera

Kích thước ống kính của camera quan sát được gọi là độ dài tiêu cự và quyết định khoảng cách và góc nhìn của camera. Khoảng cách giữa tâm ống kính và tiêu điểm của nó được đo bằng mm và có hai loại: ống kính cố định và ống kính varifocal.

Ống kính cố định có kích thước tiêu chuẩn như 2,8 mm, 3,6 mm, 4 mm, 6 mm, 12 mm... và không thể thay đổi kích thước ống kính. Ống kính varifocal có thể điều chỉnh để phù hợp với nhu cầu lắp đặt và có kích thước phổ biến là 2,8 mm-12 mm.

Kích thước ống kính của camera

Kích thước ống kính tác động đến khoảng cách và góc nhìn của camera. Kích thước ống kính càng nhỏ thì góc nhìn càng rộng và camera cung cấp hình ảnh rõ nét ở góc nhìn rộng nhưng không thể nhìn rõ ở khoảng cách xa.

Kích thước ống kính càng lớn thì góc nhìn càng hẹp và camera quan sát cung cấp hình ảnh rõ nét ở khoảng cách xa nhưng góc nhìn sẽ hẹp. Camera PTZ là loại có kích thước ống kính có thể điều chỉnh từ xa và khoảng cách quan sát có thể lên tới 100 mét, tuy nhiên giá thành của chúng khá đắt tiền.

Độ phân giải của thiết bị camera

Camera quan sát với độ phân giải cao là yếu tố quan trọng để nhận dạng người và đối tượng. Điều này càng trở nên quan trọng vào ban đêm, khi chi tiết khó nhìn rõ. May mắn thay, hiện nay giá của các camera độ phân giải cao đã giảm, cho phép khách hàng có được hình ảnh rõ nét với giá phải chăng.

Ví dụ, các camera 4Mp hoặc 8Mp có thể cung cấp cảnh quay sắc nét và không quá đắt. Chúng tôi sử dụng camera IP an ninh với cáp đồng trục sử dụng dây siamese để tạo ra hình ảnh rõ ràng, sắc nét hơn.

Độ phân giải của thiết bị camera

Với độ phân giải cao hơn, cảm biến sẽ cung cấp nhiều pixel hơn cho hình ảnh, tạo ra cảm giác thu phóng kỹ thuật số mượt mà và rõ ràng hơn.

Với camera 4Mp và 8Mp, người dùng có thể xác định các đối tượng ở khoảng cách xa hơn, từ 15-17 mét. Sơ đồ dưới đây cho thấy sự khác biệt giữa các độ phân giải trên camera an ninh.

Vị trí lắp đặt camera

Vị trí đặt camera là yếu tố quan trọng quyết định khoảng cách mà nó có thể quan sát được, đặc biệt là chiều cao của camera. Khi quan sát đối tượng ở xa, việc nhìn thấy trở nên khó khăn hơn, tuy nhiên, sử dụng ống kính có kích thước lớn hơn có thể giải quyết vấn đề này.

Vị trí lắp đặt camera

Trước khi lắp đặt camera quan sát, cần xác định khoảng cách cần quan sát trên màn hình và chọn loại camera có thông số kỹ thuật phù hợp để quan sát được đối tượng trong phạm vi quan sát của nó.

Quá trình khảo sát này là một phần trong kế hoạch thực tế sẽ được thực hiện bởi các kĩ thuật viên có chuyên môn cao của chúng tôi.

Chất lượng của camera

Có rất nhiều yếu tố quyết định chất lượng của một chiếc camera an ninh, và không phải tất cả các loại camera đều giống nhau. Thương hiệu là yếu tố quan trọng nhất, tiếp đến là giá thành của sản phẩm, phần nào thể hiện được chất lượng của camera.

Khách hàng nên tránh các loại camera quan sát giá rẻ, đặc biệt là những sản phẩm quảng cáo quá đà về độ phân giải và khả năng quan sát ban đêm với giá rẻ.

Chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn các loại camera phân khúc tầm trung hoặc cao cấp nếu có khả năng tài chính. Nên lựa chọn các thương hiệu camera đã được khẳng định chất lượng trên thị trường.

Chất lượng của camera

Một chiếc camera giám sát tốt sẽ có phần cứng tốt, bao gồm cảm biến, bộ xử lý, đèn hồng ngoại tốt và phần mềm đáng tin cậy. Những chiếc camera giá rẻ thường không có chất lượng và dễ hỏng hóc nhanh chóng.

Tại An Ninh Vũng Tàu, chúng tôi cung cấp các camera an ninh của các thương hiệu nổi tiếng và bảo hành chính hãng, cho phép khách hàng nhận các bản cập nhật phần mềm cơ bản và được hỗ trợ trọn đời.

Chất lượng của camera

Vậy bên trên là những yếu tố ảnh hưởng đến khoảng cách ghi hình của camera quan sát mà chúng tôi giới thiệu tới các bạn. An Ninh Vũng Tàu chúc các bạn có thể lựa chọn được cho mình một sản phẩm phù hợp nhất nhé

Tin tức khác