Địa chỉ: 50A Lê Thánh Tông, Phường Thắng Nhất, Thành Phố Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu
Logo

Những dấu hiệu nhận biết camera bị xâm nhập

Nếu là một người thường xuyên đọc các tin tức thì chắc hẳn bạn có thể thấy, hiện nay có rất nhiều các hộ gia đình bị kẻ xấu xâm nhập vào hệ thống camera đánh cắp những hình ảnh và thông tin cá nhân.

Bởi vậy, bạn đang lo lắng không biết hệ thống camera giám sát của gia đình mình có đang bị xâm nhập hay khôn và bạn đang tìm cách để nhận biết dấu hiệu này?

Những dấu hiệu nhận biết camera bị xâm nhập

Hãy tham khảo ngay bài viết này của An Ninh Vũng Tàu, ở bài viết này chúng tôi xin chia sẻ tới các bạn những dấu hiệu nhận biết camera quan sát bị xâm nhập đơn giản và hiệu quả.

1. Camera thường xuất hiện tiếng động bất thường

Một dấu hiệu rõ ràng cho thấy camera giám sát của bạn đã bị tấn công và xâm nhập là khi phát hiện những tiếng nói lạ hoặc âm thanh bất thường phát ra từ camera.

Điều này có thể do tin tặc đang theo dõi và ghi lại mọi hoạt động của bạn, và âm thanh từ camera bị rò rỉ là do thông qua tính năng thoại hai chiều đã thu lại bên phía đối phương.

Camera thường xuất hiện tiếng động bất thường

2. Góc quay của thiết bị camera thay đổi

Trong trường hợp, camera tự động xoay đến các vị trí khác nhau trong nhà, mà bạn không hề cài đặt các góc quay này. Thì trường hợp này, rất có thể tin tặc đang điều khiển camera an ninh để thu thập thông tin bên trong ngôi nhà của bạn.

Góc quay của thiết bị camera thay đổi

3. Phần đèn LED của camera bị nhấp nháy

Khi sử dụng camera trong hệ thống an ninh, hãy theo dõi chúng kỹ lưỡng. Nếu bạn thấy đèn LED báo lỗi nhấp nháy, thì đó rất có thể là dấu hiệu tin tặc đang cố gắng truy cập và chiếm quyền kiểm soát hệ thống camera giám sát của bạn.

Đèn LED trên thiết bị camera thường dùng để thông báo về trạng thái hoạt động của camera (chẳng hạn như đang hoạt động, thay đổi cài đặt, tải dữ liệu, hoặc cập nhật phần mềm,...).

Phần đèn LED của camera bị nhấp nháy

Do đó, nếu có bất kỳ sự can thiệp nào, đèn LED sẽ nhấp nháy đỏ để cảnh báo. Bạn có thể quan sát hiện tượng này để nhận biết liệu camera an ninh có đang bị tấn công hay không.

4. Thiết bị camera tự bật mặc dù đã tắt đi

Mặc dù bạn đã tắt và để hệ thống camera quan sát ngừng hoạt động hoàn toàn, tuy nhiên một trong số những thiết bị này lại tự động kích hoạt và chiếu sáng đèn LED. Điều này cho thấy rõ ràng cho thấy rằng hệ thống an ninh của bạn đã bị xâm nhập trái phép.

Thiết bị camera tự bật mặc dù đã tắt đi

5. Các thiết lập của bạn thường xuyên bị thay đôi

Để có thể  nhận biết camera có đang bị xâm nhập hay không, bạn có thể xem xét và điều chỉnh cài đặt bảo mật trên thiết bị camera an ninh của bạn.

Nếu bạn phát hiện rằng cài đặt báo động hoặc các thiết lập khác đã bị thay đổi mà không có lý do, có thể có dấu hiệu cho thấy hệ thống của bạn đã bị can thiệp.

Các thiết lập của bạn thường xuyên bị thay đôi

6. Không thể truy cập vào hệ thống camera

Một ngày nọ, bất ngờ bạn không thể truy cập vào tài khoản camera trên phần mềm sau khi bị đăng xuất. Dù nhập đúng thông tin đăng nhập và mật khẩu, bạn vẫn không thể khôi phục được quyền truy cập.

Điều này cho thấy có dấu hiệu của việc mật khẩu của hệ thống camera giám sát đã bị thay đổi bởi một người lạ, gây khó khăn cho việc kiểm soát hệ thống camera trong nhà.

Không thể truy cập vào hệ thống camera

7. Lưu lượng và dữ liệu try cập mạng tăng bất thường

Để kiểm tra tính an toàn của hệ thống camera an ninh, bạn có thể theo dõi lưu lượng truy cập Internet của mạng mà hệ thống camera đang kết nối.

Lưu lượng và dữ liệu try cập mạng tăng bất thường

Nếu phát hiện bất thường hoặc có sự gia tăng đột ngột trong lưu lượng này, đây có thể là dấu hiệu của một cuộc tấn công từ phía tin tặc, chúng có thể đang cố gắng truy cập và lấy dữ liệu từ các camera của bạn. Điều này giải thích tại sao bạn thấy lưu lượng mạng tăng một cách đáng kể.

Lưu lượng và dữ liệu try cập mạng tăng bất thường

Vậy trên đây là 7 dấu hiệu để nhận biết camera quan sát bị xâm nhập mà chúng tôi chia sẻ tới các bạn. Nếu bạn đang cần tìm hiểu thêm những thông tin và kiến thức hữu ích khác về camera thì hãy tham khảo thêm ở những bài viết khác của An Ninh Vũng Tàu nhé.

Tin tức khác