Địa chỉ: 50A Lê Thánh Tông, Phường Thắng Nhất, Thành Phố Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu
Logo

Những cách tăng tốc camera quan sát khi mạng yếu

Hầu hết mục đích của mọi người khi đưa ra quyết định bỏ ra một số tiền để lắp đặt camera quan sát đó là đảm bảo an ninh cho ngôi nhà của mình. Tuy nhiên, hiện tượng camera đơ, giật lag hoặc mất hình khi mạng yếu thường xuyên xảy ra, gây khó chịu cho người dùng.

Những cách tăng tốc camera quan sát khi mạng yếu

Điều này làm giảm hiệu quả khi lắp đặt hệ thống camera an ninh. Vậy có cách nào để tăng tốc độ xem camera khi mạng yếu không? Hãy cùng An Ninh Vũng Tàu tìm hiểu bài viết dưới đây để tìm hiểu cách cải thiện tốc độ camera khi mạng bị yếu.

1. Yếu tố gây ra hiện tượng giật lag trên camera

Để khắc phục được tình trạng này trên camera chúng ta phải biết vì sao camera lại có hiện tượng giật lag như vậy. Yếu tố đầu tiên là do băng thông mạng của bạn không đủ lớn để gánh được đường truyền mạng của camera, đặc biệt là khi còn có nhiều thiết bị khác cũng sử dụng mạng, đây có lẽ là yếu tố phổ biến nhất.

Các yêu tố gây ra hiện tượng giật lag trên camera

Tiếp đến là khoảng cách, cũng là một nguyên nhân phổ biến dẫn đến việc camera quan sát bị giật lag. Do khoảng cách giữa modem Wi-Fi và thiết bị camera của nhà bạn nằm quá xa nhau hoặc bị các đồ vật cản trở như tường, cửa, khiến cho tín hiệu Wi-Fi bị suy yếu.

Các yêu tố gây ra hiện tượng giật lag trên camera

Thêm vào đó, xử lý dữ liệu liên tục dưới nhiệt độ môi trường cao cũng ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của chiếc camera. Cuối cùng là các yếu tố ít phổ biến như bị nhiễu từ bởi các thiết bị điện tử khác hoặc các cài đặt cấu hình không chính xác cũng góp phần gây ra tình trạng này.

2. Cách xử lý khi camera không tải ảnh do mạng yếu

Các yếu tố chính có dẫn đến hiện tượng camera quan sát không tải ảnh có thể là do hiện tượng sụt áp, do nguồn điện trên đường dây dẫn không ổn định. Có thể làm giảm tuổi thọ, chất lượng của camera.

Cách xử lý khi camera không tải ảnh do mạng yếu

Để khắc phục được hiện tượng trên, các bạn nên kiểm tra, vệ sinh đầu cắm và nút mạng. Tính toán khoảng cách truyền dẫn cũng cần được tối ưu hóa, đặc biệt là khi tín hiệu truyền từ camera nằm ở khoảng cách xa so với modem.

Lúc này bạn cần lắp thêm bộ khuếch đại tín hiệu để giữ được chất lượng truyền dẫn. Cuối cùng, nếu có thể, hãy sử dụng kết nối có dây thay vì sử dụng tín hiệu không dây để đảm bảo tín hiệu ổn định và mạnh mẽ hơn.

3. Cải thiện tốc độ camera khi mạng yếu

Muốn xem hình ảnh được ghi từ camera quan sát nhanh hơn và mượt mà hơn trong tình trạng đường dẫn mạng bị yếu, hãy làm theo những cách sau đây mà chúng tôi hướng dẫn.

Cải thiện tốc độ camera khi mạng yếu

Nếu đang xem camera bằng điện thoại hãy thử chuyển đổi từ kết nối Wi-Fi sang mạng di động, vì ở một số khu vực công cộng tốc độ mạng chậm do có nhiều thiết bị kết nối cùng lúc. Ngược lại nếu không có mạng di động hoặc mạng di động có tốc độ chậm, hãy tìm mạng Wi-Fi để kết nối.

Cải thiện tốc độ camera khi mạng yếu

Ngoài ra để cải thiện tốc độ camera các bạn nên chọn một camera cần thiết khi xem thay vì xem tất cả camera cùng một lúc. Vì luồng phụ có độ phân giải thấp hơn so với luồng chính, hay còn gọi là substream và main stream, vì vậy, điện thoại sẽ tải hình ảnh nhanh hơn.

Chú ý: Các hướng dẫn dưới đây chỉ áp dụng với các loại camera có hỗ trợ tính năng kết nối không dây. Vui lòng đảm bảo thiết bị của bạn có chức năng này trước khi tiến hành làm theo các giải pháp trên.

4. Nơi cung cấp và lắp đặt camera quan sát chính hãng

Ngoài những cách trên, bạn cũng có thể sở hữu cho mình các dòng sản phẩm camera chính hãng của dịch vụ lắp đặt camera quan sátAn Ninh Vũng Tàu. Nếu vẫn xảy ra hiện tượng trên, có lẽ khả năng cao là do nhà sản xuất. Hãy mang thiết bị tới trung tâm bảo hành, hoặc liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ.

Nơi cung cấp và lắp đặt camera quan sát chính hãng

Nhận báo giá sản phẩm, dịch vụ lắp đặt, nếu có nhu cầu lắp đặt camera quan sát. Cam kết mang đến giải pháp tối ưu, tiết kiệm, hiệu quả. Thi công nhanh gọn, đẹp mắt, hài lòng tuyệt đối.

Nơi cung cấp và lắp đặt camera quan sát chính hãng

Và đó là những thông tin về cách cải thiện tốc độ camera quan sát mà chúng tôi muốn cung cấp cho bạn, hy vọng nó sẽ mang đến sự hữu ích trong quá trình sử dụng camera của bạn.

Tin tức khác