Địa chỉ: 50A Lê Thánh Tông, Phường Thắng Nhất, Thành Phố Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu
Logo

Hướng dẫn phân loai camera theo kết nối và hình ảnh

Nếu bạn đang quan tâm đến việc lắp đặt camera quan sát, hẳn bạn đã nhận ra rằng trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại camera khác nhau, mỗi loại đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng.

Hướng dẫn phân loai camera theo kết nối và hình ảnh

Điều này khiến cho việc phân loại các sản phẩm camera trở nên khá phức tạp và bạn có thể không biết nên chọn loại nào phù hợp. Đừng lo lắng, Camera An Ninh Vũng Tàu đã viết bài này để giúp bạn có cái nhìn tổng quan và phân loại các loại camera giám sát trên thị trường dựa trên hai phương pháp cơ bản nhất.

Phân loại các thiết bị camera theo đường truyền

Trên thị trường hiện nay, có sự đa dạng về các mẫu camera quan sát được bán và có rất nhiều cách phân loại khác nhau. Tuy nhiên, nếu chúng ta phân loại dựa trên đường truyền, có ba dòng camera chính được xác định: camera có dây, camera không dâycamera IP.

Phân loại các thiết bị camera theo đường truyền

Dòng camera quan sát có dây

Camera quan sát có dây là dòng sản phẩm camera sử dụng đường truyền tín hiệu qua các dây cáp đồng trục có trở kháng khoảng 75 ohm - 1Vpp, cùng với dây C5. Điểm mạnh của dòng camera này là khả năng bảo mật và độ tin cậy cao.

Dòng camera quan sát có dây

Dòng camera này được đánh giá là giải pháp an ninh an toàn và được khuyến nghị cho các tổ chức và cá nhân có nhu cầu sử dụng camera. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng nếu khoảng cách truyền tín hiệu vượt quá 300m, việc sử dụng bộ khuếch đại là cần thiết để tránh sự suy hao tín hiệu và đảm bảo chất lượng hình ảnh tốt.

Dòng camera quan sát không dây

Các sản phẩm trong dòng camera không dây, như tên gọi của chúng, không yêu cầu sử dụng dây cáp mà thay vào đó sử dụng kết nối mạng wifi để hoạt động. Dòng camera này có ưu điểm là dễ dàng lắp đặt do không cần đi dây và phù hợp cho các vị trí khó thi công và cài đặt.

Dòng camera quan sát không dây

Tuy nhiên, loại camera quan sát này cũng có nhiều nhược điểm, bao gồm chất lượng hình ảnh phụ thuộc nhiều vào tín hiệu wifi. Hơn nữa, tính năng bảo mật của dòng sản phẩm này thường kém, dễ bị xâm nhập.

Dòng camera quan sát IP

Camera IP là một loại camera tiên tiến, được liên kết trực tiếp với modem mạng để truyền tín hiệu hình ảnh và có khả năng điều khiển qua internet thông qua các ứng dụng điều khiển.

Dòng camera quan sát IP

Với sự hỗ trợ của dòng sản phẩm camera quan sát này, người dùng có thể điều khiển và giám sát từ mọi nơi và bất kỳ thời điểm nào chỉ cần có kết nối internet.

Phân loại các thiết bị camera theo kỹ thuật hình ảnh

Trên thực tế, nếu chúng ta phân loại camera quan sát dựa trên kỹ thuật hình ảnh, thì có ba loại camera chính được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay: camera Analog, camera CCDcamera CMOS. Mỗi loại camera này có những đặc điểm riêng biệt liên quan đến công nghệ kỹ thuật hình ảnh.

Phân loại các thiết bị camera theo kỹ thuật hình ảnh

Dòng camera quan sát CCD

Camera CCD là một dòng camera quan sát sử dụng công nghệ Charge Couple Device (CCD) để nhận diện hình ảnh. CCD là một cấu trúc điện tử tổ hợp được sử dụng để cảm nhận ánh sáng và chuyển đổi nó thành tín hiệu điện để được xử lý.

Dòng camera quan sát CCD

Dòng sản phẩm này thu thập hình ảnh thông qua hệ thống ống kính của nó. Loại camera này có hàng ngàn điểm ảnh, mỗi điểm ảnh sẽ chuyển đổi ánh sáng thành các dòng điện tích và sau đó được số hóa. Quá trình này cũng tương tự như một quá trình chuyển đổi số.

Dòng camera quan sát Cmos

Camera sử dụng công nghệ cảm biến CMOS hoạt động bằng cách sử dụng bộ lọc màu RGB để nhận diện hình ảnh, sau đó chuyển đổi nó thành dữ liệu số và lưu trữ trên thẻ nhớ hoặc ổ cứng.

Dòng camera quan sát Cmos

Công nghệ cơ bản của cảm biến camera giám sát CMOS đã trở thành nền tảng cho việc phát triển các cảm biến camera độc lập của các nhà sản xuất.

Dòng camera quan sát Analog

Camera Analog là một dòng camera dựa trên xử lý tín hiệu vector, thường ghi hình bằng cách sử dụng băng, đầu thu tín hiệu và yêu cầu một màn hình để quan sát.

Tuy nhiên, hiện tại loại camera quan sát này đã ít được sử dụng trên thị trường, bởi vì chất lượng hình ảnh không đáp ứng được như hai dòng camera CCD và CMOS.

Dòng camera quan sát Analog

Vậy bên trên là 2 cách để phân loại các thiết bị camera quan sát cơ bản nhất mà Camera An Ninh Vũng Tàu xin chia sẻ tới các bạn. Chúc bạn có thể lựa chọn được cho mình một sản phẩm camera chất lượng nhất nhé.

Tin tức khác