Địa chỉ: 50A Lê Thánh Tông, Phường Thắng Nhất, Thành Phố Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu
Logo

Hướng dẫn phân biệt camera hàng chính hãng và hàng nhái

Ngày nay, với nhu cầu lắp đặt camera của người dân ngày càng tăng, thị trường đang tràn ngập các sản phẩm camera quan sát với sự đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, thương hiệu và màu sắc.

Tuy nhiên, điều đáng lưu ý là việc bán hàng nhái, hàng kém chất lượng cũng đang diễn ra tràn lan với mục đích lợi ích cá nhân của những đơn vị bán hàng.

Hướng dẫn phân biệt camera hàng chính hãng và hàng nhái

Vì vậy, để giúp người tiêu dùng phân biệt các thiết bị camera giám sát chính hãng và hàng nhái, An Ninh Vũng Tàu xin chia sẻ cách thức xác định, để đảm bảo bạn sẽ mua được sản phẩm tốt nhất cho mình sau khi đọc bài viết này.

Hy vọng thông tin được chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong việc lựa chọn camera chính hãng và tránh gặp phải những nguyên nhân khiến camera của bạn gặp sự cố.

Hướng dẫn phân biệt camera hàng chính hãng và hàng nhái

Để phân biệt giữa camera hàng chính hãng và hàng nhái, có rất nhiều cách khác nhau, bao gồm cả kiến thức kỹ thuật và không yêu cầu kiến thức chuyên môn. Tuy nhiên, do giới hạn thời gian, An Ninh Vũng Tàu sẽ chỉ đề cập đến một vài cách phân biệt cơ bản nhất.

Hướng dẫn phân biệt camera hàng chính hãng và hàng nhái

Tuy nhiên, các bạn cũng đừng nên coi thường những phương pháp này, bởi chúng thường là những cách hiệu quả nhất để phân biệt các thiết bị camera quan sát.

Phân biệt theo quy cách đóng gói sản phẩm khi mua hàng

Các thiết bị camera quan sát hàng chính hãng được thiết kế với sự cẩn thận và tỉ mỉ trong việc đóng gói và thiết kế hộp sản phẩm. Bên ngoài của hộp thường có in logo của hãng và các thông tin về xuất xứ, mã sản phẩm và mã vạch được hiển thị rõ ràng.

Phân biệt theo quy cách đóng gói sản phẩm khi mua hàng

Ngoài ra, bên trong hộp còn được trang bị các phụ kiện chống sóc và chống va đập để bảo vệ sản phẩm. Tuy nhiên, đối với các loại camera hàng nhái, vỏ hộp thường được thiết kế mỏng manh, mực in mờ nhạt và không có các phụ kiện chống sóc hay chống va đập.

Thậm chí, một số loại hàng nhái không được trang bị hộp để giảm chi phí sản xuất và thu hút khách hàng mua sản phẩm giá rẻ, cũng như để dễ lừa khách mua  các sản phẩm hàng nhái này.

Phân biệt theo kiểu dáng và thiết kế

Các đơn vị sản xuất hàng nhái thường cố gắng làm cho bên ngoài của sản phẩm giống với hàng thật nhất có thể. Tuy nhiên, sản phẩm hàng nhái không thể giống hoàn toàn với hàng thật và bạn có thể phân biệt sự khác nhau về thiết kế bên ngoài dễ dàng bằng mắt thường.

Phân biệt theo kiểu dáng và thiết kế

Các sản phẩm hàng chính hãng thường được thiết kế với các chi tiết và bộ phận rất tỉ mỉ và hoàn hảo, vỏ ngoài được thiết kế chắc chắn và cứng cáp. Ngược lại, các sản phẩm camera giám sát hàng nhái thường thiết kế vỏ ngoài với chất lượng kém và một số chi tiết không sắc nét và hoàn hảo.

Phân biệt theo chế độ bảo hành của sản phẩm

Một cách dễ dàng để phân biệt giữa camera an ninh hàng chính hãng và hàng nhái là kiểm tra chế độ bảo hành của sản phẩm. Thương hiệu sản xuất camera hàng chính hãng thường cung cấp chế độ bảo hành từ 24 đến 36 tháng, trong đó chế độ 1-1 được áp dụng trong một năm nếu sản phẩm bị lỗi do nhà sản xuất.

Phân biệt theo chế độ bảo hành của sản phẩm

Khách hàng cũng có thể được bảo hành và bảo dưỡng miễn phí hoặc với giá rẻ. Ngược lại, các sản phẩm hàng nhái thường có chế độ bảo hành ngắn và không được hưởng nhiều chính sách hỗ trợ, và thậm chí không được bảo hành với lý do là giá rẻ.

Phân biệt theo đơn vị phân phối camera

Các sản phẩm camera giám sát chính hãng thường được phân phối tại các cửa hàng chuyên nghiệp, đại lý uy tín và siêu thị đáng tin cậy. Trái lại, các sản phẩm hàng nhái, chất lượng kém thường được bán tại chợ hoặc lề đường, và thường được bán trực tuyến mà không có địa chỉ cụ thể.

Phân biệt theo đơn vị phân phối camera

Điều này khiến cho việc giải quyết sự cố của khách hàng trở nên khó khăn và thậm chí không có trách nhiệm phù hợp từ phía người bán khi sản phẩm không đáp ứng được yêu cầu hoặc quảng cáo của nhà sản xuất.

Phân biệt theo giá thành mua sản phẩm

Thông thường, các sản phẩm camera hàng nhái sẽ có giá thành rẻ hơn nhiều so với các sản phẩm hàng chính hãng. Một chiếc camera quan sát hàng nhái thường được bán với giá giao động từ khoảng 300.000đ - 400.000đ mỗi sản phẩm.

Phân biệt theo giá thành mua sản phẩm

Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn hợp lý, vì trừ camera giám sát wifi ra thì các sản phẩm camera hàng chính hãng đều có giá thành thấp nhất từ 700.000đ - 900.000đ trở lên.

Vì vậy, giá 300.000đ - 400.000đ đó là một con số hết sức vô lý. Tuy nhiên, để sử dụng sản phẩm đúng chất lượng và giá trị thực sự, bạn cần phải tìm hiểu kỹ về giá thành của sản phẩm trước khi quyết định mua hàng.

Phân biệt theo giá thành mua sản phẩm

Vậy bên trên là một số cách để có thể phân biệt giữa camera hàng chính hãng và camera hàng nháiAn Ninh Vũng Tàu chia sẻ tới các bạn. Chúc các bạn có thể tìm được cho mình một sản phẩm chất lượng nhất nhé.

Tin tức khác