Địa chỉ: 50A Lê Thánh Tông, Phường Thắng Nhất, Thành Phố Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu
Logo

Hệ thống camera bao gồm những thiết bị gì?

Bạn đang có nhu cầu lắp đặt camera quan sát cho gia đình của mình, nhưng bạn lại chưa tìm hiểu gì về dòng sản phẩm này? Bạn đang không biết hệ thống camera bao gồm những thiết bị nào? Hãy cung giải quyết vân đề này với Camera An Ninh Vũng Tàu ở bài viết dưới đây nhé.

Hệ thống camera bao gồm những thiết bị gì?

Hệ thống camera quan sát là gì

Hệ thống camera quan sát là một hệ thống gồm nhiều các thiết bị điện tử được kết hợp với nhau để tao ra khả năng quan sát và lưu trữ hình ảnh. Những hoạt động ở nơi gần nhất thì đều được camera an ninh ghi hình lại thông qua đường truyền tín hiệu kết nối với đầu ghi thông qua mạng internet. Lắp đặt hệ thống camera giám sát giúp người dùng có thể đảm bảo vấn đề an ninh cho nơi lắp đặt và quản lý một cách chủ động hơn.

Hệ thống camera quan sát là gì

Ưu điểm của hệ thống camera quan sát

  • Phòng ngừa kẻ trộm thông qua hệ thống camera giám sát đang có dấu hiệu xâm nhập và trộm cắp tài sản.
  • Quản lý nhân viên làm việc, đồng thời bảo vệ an ninh đối với cửa hàng của bạn.
  • Có thể giúp bạn quan sát vầ quản lý 24/24 mà không cần có mặt trực tiếp.
  • Giúp bạn có thể dễ dàng quan tâm đến người thân trong gia đình dù ở bất cứ nơi nào.
  • Giảm thiểu những sự cố không đáng có xảy ra trong cuộc sống.

Ưu điểm của hệ thống camera quan sát

Cấu tạo của hệ thống camera quan sát

Ngoại trừ, các khách hàng có nhu cầu quan sát chỉ tại 1 chỗ sử dụng camera wifi, thì các gia đình, doanh nghiệp có nhu cầu cần quan sát bao quát và toàn bộ thì họ sẽ lựa chọn hệ thống camera quan sát.

Bởi vậy khi sử dụng một hệ thống camera thì bạn cần tìm hiểu rõ về các thiết bị của hệ thống để có thể hiễu rõ hơn trước khi lắp đặt cho mình.

Cấu tạo của hệ thống camera quan sát

Thiết bị camera

Mắt camera là một trong các thiết bị quan trọng nhất của hệ thống camera quan sát. Chất lượng camera có ảnh hưởng lớn đến chất lượng hình ảnh, độ phân giải, màu sắc của toàn bộ hình ảnh mà bạn nhận được. Các bộ phận của camera bao gồm vỏ ngoài, ống kính quang học, mắt camera, cảm biến hình ảnh độ phân giải cao, bo mạch chủ và nguồn cho camera.

Thiết bị camera

Nguồn cho camera quan sát

Thông thường các loại camera hiện nay thường sử dụng nguồn adaptor 12V 1, 5A để chuyển nguồn điện từ 220V xuống 12V hoặc 15V. Chỉ với nguồn điện từ 12V và 15V là đủ để chúng có thể hoạt động ban ngày lẫn ban đêm (ban đêm camera sẽ bật đèn hồng ngoại).

Nguồn cho camera quan sát

Đầu ghi hình camera

Đầu ghi hình là nơi tập trung tín hiệu hình ảnh thu được từ camera, và xử lý tín hiệu đó để truyền tải đến với người sử dụng và các thiết bị ngoại vi. Thông thường thì trên đầu ghi sẽ có các loại cổng kết nối là:

  • Cổng video input: Đây là cổng thu tín hiệu từ các camera.
  • Cổng video Output: Đây là cổng truyền tín hiệu từ camera ra các thiết bị ngoại vi muốn quan sát.
  • Cổng audio Input: Cổng thu âm thanh cho hệ thống.
  • Cổng audio Output: Cổng ra âm thanh cho hệ thống.
  • Cổng RJ45: Cổng kết nối trao đổi dữ liệu qua mạng internet.

Đầu ghi hình camera

Ổ cứng lưu trữ

Ổ cứng dùng để lưu trữ lại những hình ảnh. đoạn video mà camera truyền tải về đầu ghi hình. Để hệ thống camera hoạt động một cách tốt nhất, tránh trường hợp đầu ghi bị treo, đứng, không nhận ổ cứng thì chúng ta nên chọn đầu ghi chuyên dụng của hệ thống camera và loại ổ cứng phù hợp để hệ thống camera lưu trữ một cách hiệu quả nhất. Trung bình 1 mắt camera ghi hình 24/24 sẽ tiêu hao dung lượng khoảng 6GB/ngày.

Ổ cứng lưu trữ camera

Dây điện và dây tín hiệu

Dây điện và dây tín hiệu là 2 loại tất yếu của một hệ thống camera quan sát. Trong đó dây điện dùng để dẫn nguồn điện về bộ nguồn Adaptor của camera. Và dây tín hiệu dùng để truyền tải tín hiệu từ Camera đến đầu ghi hình. Tùy theo hệ thống camera mà bạn có thể lựa chọn một loại dây tín hiệu phù hợp như cáp đồng trục, cáp mạng, cáp quang,...

Dây điện và dây tín hiệu

Jack kết nối

Jack kết nối dùng để kết nối giữa camera và đầu ghi cũng như là màn hình quan sát. Đầu jack được bấm vào dây tín hiệu thì dây tín hiệu mới kết nối được từ camera đến đầu ghi hình.

Jack kết nối

Hệ thống mạng internet

Để có thể quan sát từ xa qua các thiết bị như điện thoại, máy vi tính, máy tính bảng,... thì chúng ta cần sử dụng đến mạng internet. Bởi vậy nếu bạn cần quan sát từ xa thì hãy lắp đặt internet cho hệ thống camera của mình nhé.

Hệ thống mạng internet

Thiết bị quan sát

Bạn có thể quan sát hệ thống camera quan sát qua điện thoại di động, máy vi tính, màn hình tivi,... hay thậm trí là máy chiếu.

Thiết bị quan sát

Trên đây là những kiến thức về hệ thống camera quan sát mà Camera An Ninh Vũng Tàu gửi đến các bạn. Chúc bạn có thể lựa chọn được cho mình một hệ thống camera tốt nhất nhé.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH TM DV VIỄN THÔNG NHÀ AN NINH

Tin tức khác