Địa chỉ: 50A Lê Thánh Tông, Phường Thắng Nhất, Thành Phố Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu
Logo

Camera quan sát lật mặt tên trộm có 4 tiền án

Trong khoảng thời gian qua rất nhiều tờ báo đăng tin tức về vụ việc bắt được một tên trộm có 4 tiền án về tội trộm cắp tài sản thông qua hệ thống camera quan sát của cửa hàng. Vậy cụ thể thì vụ việc này xảy như nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay ở bài viết dưới đây nhé.

Bắt trộm thông qua hệ thống camera tại cửa hàng

Ngày 13 tháng 9 vừa qua thì công an huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết vừa đã đưa ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam bị can Lê Hữu Phúc (36 tuổi, sống tại xã Kim Long, huyện Châu Đức) để điều tra và làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản.

Đồng thời cơ quan điều tra cũng đã khởi tố và ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Bình Dương (38 tuổi, sống tại phường Tân Phước, thị xã Phú Mỹ) về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội.

Cụ thể thì trước đó. công an thị trấn Ngãi Giao đã nhận được đơn trình báo của anh P.T.N.T (sống tại thị trấn Ngãi Giao) về việc kẻ gian đã bẻ khóa và đội nhật vào cửa hàng shop thời trang DARWIN của mình để lấy đi 1 máy tính bảng IPAD, 1 máy tính xách tay Macbook của thương hiệu Apple và 1 laptop hiệu Asus.

Theo nhu đơn trình báo từ anh T thì cụ thể tổng số tài sản bị đánh cắp theo đúng giá mua ban đầu rơi vào khoảng 90.000.000đ (VNĐ).

Camera quan sát lật mặt tên trộm có 4 tiền án
Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Tiếp nhận thông tin và đơn tình báo từ anh T thì cơ quan công an đã nhanh chóng vào cuộc điều tra và khám nghiệm hiện trường. Qua trích xuất các dữ liệu từ camera quan sát của cửa hàng thì bước đầu các đồng chí đã xác định được hình ảnh nhận dạng của đối tượng đã thực hiện vụ trộm.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ thì công an huyện Châu Đức đã nhanh chóng khoanh vùng và xác định được đối tượng thực hiện vụ trộm chính là Phúc nên đã tiến hành tìm kiếm và truy bắt đối tượng.

Vài ngày sau đó thì các đồng chí công an đã bắt được Phúc khi đang lẩn trốn tại một căn nhà hoang trên địa bàn và tại cơ quan điều tra thì Phúc đã thú nhận và khai lại toàn bộ quá trình phạm tội và cách thức tiêu thụ tài sản trộm được.

Camera quan sát lật mặt tên trộm có 4 tiền án
Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Cụ thể thì Phúc đã khai toàn bộ số tài sản mình lấy được đã bán cho Dương để lấy tiền tiêu xài và mặc dù Dương biết số tài sản này của Phúc là do phạm tội mà có nhưng Dương vẫn đồng ý mua vì ham giá rẻ.

Theo như các cơ quan điều tra cho biết thì Phúc đã có 4 tiền án tiền sự về tội trộm cắp tài sản và vừa mãn hạn tù vào ngày 21 tháng 9 năm 2021. Tuy nhiên sau khi ra tù thì Phúc vẫn 'ngựa quen đường cũ'  nên đã tiếp tục đi vào con đường phạm tội.

Vậy qua vụ việc trên thì các bạn có thể thấy việc trang bị camera cho cửa hàng, văn phòng,... hay gia đình của mình là một việc vô cùng cần thiết để đảm bảo an ninh một cách hiệu quả. Nếu bạn đang cần tìm hiểu thêm các thông tin về các thiết bị camera thì hãy tham khảo thêm ở các bài viết khác của chúng tôi nhé.

Tin tức khác